วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560

อ่านออกเสียงภาษาอังกฤษนอกตำรา...สระ e, ay เฮฮา...หรรษากับเรื่องสั้น


อ่านออกเสียงภาษาอังกฤษนอกตำรา
สระ e, ay เฮฮา
หรรษากับเรื่องสั้น
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
woman above white board
Woman Above White Board by Petr Kratochvil

เรื่องนี้ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เน้นการอ่านออกเสียงสระ e/ay (เอ) เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ขอให้ อ่านออกเสียงดังๆ เพื่อกระตุ้นการได้ยินเสียงของตนเองชัดๆ เพราะจะทำให้จำคำศัพท์ได้ด้วยนะคะ


        There is a large yellow tent in the garden.  In the tent, there is a bed.  There is a red belt on a desk near a shelf. Teddy is playing a bellBetsy is eating her jellies. Then there are two men walk straight to the tent quickly. They get into the tent and stay next to the desk.  One of the men yells to the childrenHe says “I sell best pets, would you pay for them?”  Another man says “I sell some bird nests, well you could pay for your pets”.  Betsy saysGreat! I like dogs the best, but my mommy’s not been here yet!”. One man on the left says, “Don’t be so stressful, babe.  We just come to sell...”.  Teddy is afraid.  Suddenly, he steps back to the bed.  Both children are afraid and keep silentThen those men with nests and pets go back to their red van quietly.

เรื่องนี้ออกจะยาวสักหน่อย แต่ไม่ยากเลยจริงๆ ใช้ความพยายามอีกสักนิ๊ด...สักนิด แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง...จงภูมิใจที่ทำได้นะคะ เอาล่ะ...มาดูเรื่องราวเป็นภาษาเราบ้าง..น่าติดตามไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ

woman behind board
มีเต็นท์หลังใหญ่สีเหลือง 1 หลัง กางอยู่ในสวน ข้างในมีเตียงนอน มีเข็มขัดสีแดงอยู่บนโต๊ะ 1 อัน ใกล้กับชั้นวางของ เท็ดดี้กำลังเล่นระฆัง ส่วนเบ็ทซี่ก็กำลังกินเยลลี่ของเธออยู่นั่น และแล้วก็มีผู้ชาย2 คนตรงเข้ามาที่เต๊นท์อย่างเร็วรี่ พวกเขามาอยู่ข้างๆ โต๊ะแล้วตะโกนพูดกับเด็กๆว่า “ฉันขายสัตว์เลี้ยงนะ อยากจะซื้อไว้สักหน่อยไหม” อีกคนก็บอกว่า "ฉันขายรังนกนะ" "เธอซื้อให้กับสัตว์เลี้ยงของเธอได้นะเด็กๆ" เบ็ทซี่จึงพูดตอบไปว่า “เยี่ยมเลย หนูชอบหมาที่สุดเลยค่ะ แต่คุณแม่ยัง ไม่ได้กลับมาที่นี่เลยค่ะ” ชายคนที่ยืนทางซ้ายมือพูดขึ้นว่า "อย่าเครียดเลยที่รัก พวกเราแค่มาขาย..."เท็ดดี้เกิดกลัวขึ้นมา จึงได้ก้าวถอยไปที่เตียงทันที เด็กๆ เริ่มกลัวขึ้นมาและเงียบเฉยไป ส่วนผู้ชายทั้งสองคนก็กลับไปที่รถตู้สีแดงพร้อมกับสัตว์เลี้ยงและรังนกของพวกเขาอย่างเงียบๆ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภาพเส้นขั้นบรรทัด

"ใจ" สำคัญกว่าสิ่งใด  
มีใจรักในภาษา ถือว่ามีชัยแล้วกว่าครึ่ง
สู้ต่อไปนะคะ




ไม่มีความคิดเห็น: